Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

iPhone 4S khó lên 'cơn sốt' ở Việt Nam như iPhone 4

Ngày mai, Apple sẽ bán iPhone thế hệ mới nhất, nhiều cửa hàng trong nước đã chuẩn bị đón model này, tuy nhiên, phần đông giới buôn và người dùng đều nhận định, máy khó tạo sức hút như phiên bản 2010.
Nhiều tính năng, nhưng iPhone 4S không được kỳ vọng vì thiết kế cũ. Ảnh: Watch.impress.

Một ngày trước thời điểm iPhone 4S bán ra, các cửa hàng di động tại TP HCM đều cho biết, họ đã đặt hàng và chờ máy về sớm. Ở các điểm bán hàng xách tay, nhiều bảng nhận đặt hàng iPhone mới đồng loạt dựng lên nhưng tất cả đều không đưa ra mức giá cụ thể.

Anh Nguyên An, chuyên bán điện thoại di động xách tay trên đường Trần Quang Khải, cho biết các cửa hàng đang nhìn nhau để phát giá. "Khi ra mắt, iPhone 4S bị chê nhiều nên chưa rõ thị trường phản ứng thế nào. Chỉ khi hàng về, cửa hàng mới có giá".

Hiện nhiều điểm kinh doanh cho biết, khoảng ngày 15/10 những chiếc iPhone 4S đầu tiên sẽ về Việt Nam. Một số chủ cửa hàng ở TP HCM như Bạch Long Mobile, PhonGee cho biết, thiết bị sẽ có giá từ 25 đến 33 triệu đồng, tùy vào dung lượng.

Giới buôn iPhone đều nhận định, năm nay iPhone 4S không "hot" như phiên bản năm ngoái. Tháng 6/2010, thế hệ iPhone thứ tư của Apple có mặt tại Việt Nam với mức giá lên tới gần 40 triệu đồng cho một bản quốc tế, sau 3 tháng, mức giá này mới hạ nhưng vẫn nằm quanh 30 triệu đồng.

"Thiết kế không mới, dù máy chạy nhanh hơn và thêm nhiều tính năng là nguyên nhân iPhone 4S không được chờ đợi", anh Phạm Ngọc Viễn, (quận 3, TP HCM), một người dùng hàng "Quả táo", nhận định. "Phần lớn 'dân chơi' đồ Apple khi mua một model mới đều chú trọng đến tính thời trang đầu tiên. Tuy nhiên, cầm iPhone 4S trên tay không khác gì bản cũ khiến người dùng chưa có nhu cầu nâng cấp", anh Viễn nói.
iPhone 4 đang tăng giá trở lại. Ảnh: Quốc Huy.

Đồng ý kiến với anh Viễn, anh Ngọc Long, nhân viên một công ty bảo hiểm đang dùng iPhone, cho rằng năm ngoái, iPhone 4 ra mắt với thiết kế mỏng nhất thế giới, khác biệt với 3 phiên bản đi trước. "Năm nay, nhiều người chờ đợi một chiếc iPhone 5 màn hình rộng hơn, kiểu dáng mỏng như tin đồn, chứ không phải chờ đợi một kiểu dáng cũ", anh Long nói.

Trước thời điểm iPhone 4S ra mắt, giá dòng máy cũ giảm nhẹ, song hiện nay các model này đăng tăng trở lại, thêm 300.000 đến 500.000 đồng trên mỗi đầu máy. Anh Nguyên An cho rằng nhiều người đã quay lại mua iPhone 4 khi biết hình dáng của model mới: "Sản phẩm Apple được phân biệt chủ yếu nhờ thiết kế, còn trải nghiệm giữa các đời máy khác nhau rất ít, do đó, iPhone 4 có thể vẫn còn 'hot' ở Việt Nam lâu".

iPhone hiện vẫn là dòng di động xách tay bán chạy nhất, nhưng các model của HTC, Samsung có cấu hình mạnh cũng đang dần chiếm thị phần tốt. Theo anh Lê Trung, chủ của hàng Trung Mobile trên đường 3/2, quận 10, năm ngoái iPhone 4 đi đầu về thiết kế trong khi nhiều đối thủ của Apple vẫn đang loay hoay với các bản Android 2.1 cũ kỹ. Tuy nhiên hiện tại, cấu hình các siêu phẩm như Galaxy S II, HTC Sensation... đã vượt di động 'Quả táo', tính năng không thua kém, thiết kế lại mỏng hơn, hoặc màn hình rộng hơn". Anh Trung cho rằng, người dùng hiện có nhiều lựa chọn hơn, iPhone 4S không phải là sản phẩm "vô đối" như cách các fan của hãng thường gọi.

Quốc Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét